พยายามบอกลูกค้าให้ได้ว่า เค้าจะเสียใน "ด้านของเวลา" ยังไงเพราะคนเราห่วง "เวลา" มากกว่า "เงิน"
พยายามบอกลูกค้าให้ได้ว่า
เค้าจะเสียใน "ด้านของเวลา" ยังไง
เพราะคนเราห่วง "เวลา" มากกว่า "เงิน"
คนส่วนใหญ่จะให้คุณค่ากับเวลามากกว่าเงิน
เรารู้ดีว่าเวลาเป็นสิ่งเดียวที่เราซื้อด้วยเงินไม่ได้
และเวลายังเป็นทรัพยากรเดียวที่ต่อให้เราจะใช้
หรือไม่ใช้มันก็ยังคงลดลงเรื่อย ๆ
นอกจากนั้นเงื่อนไขเวลายังนำมาประยุกต์
ใช้กับการตลาดได้อีกด้วย
แคสซี โมจิลเลอร์ และเจนนิเฟอร์ อาเคอร์
จากโรงเรียนธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด
ทำการทดลองเพื่อดูว่าอะไรที่ทำให้คนแวะซื้อสินค้า
ระหว่าง ”เงิน” กับ “เวลา” พวกเขาเต็มใจจะจ่ายเท่าไหร่
และพึงพอใจในสินค้าที่ซื้อมามากแค่ไหน.....
สมมุติว่าคุณกำลังปั่นจักรยานไปในวันหยุด
และบังเอิญเห็นเด็กขายน้ำมะนาวอยู่ข้างทาง
คุณจะแวะซื้อหรือไม่? หรือการที่คุณจะซื้อน้ำมะนาว
นั้นอาจเป็นเพราะป้ายข้อความที่
เขียนอยู่ข้างโต๊ะขายน้ำมะนาวหรือเปล่า?
คำตอบคือ “ใช่” มันเกี่ยวแน่นอน
การทดลองจะมีป้ายเชิญชวนทั้งหมด 3 แบบ
เพื่อเทียบว่า เวลา VS เงิน แบบไหนคนจะเลือกซื้อมากกว่ากัน
โดยป้ายมีข้อความว่า
“แวะพักสักนิดก็ได้อร่อยกับน้ำมะนาว” (เงื่อนไขด้านเวลา)
“จ่ายเงินเล็กน้อยก็ได้อร่อยกับน้ำมะนาว” (เงื่อนไขด้านเงิน)
“มาอร่อยกับน้ำมะนาวกันเถอะ” (เงื่อนไขควบคุม)
คนที่เดินและปั่นจักรยานผ่านร้านขายน้ำมะนาวมีทั้งหมด 391 คน
พวกเขาจะยอมจ่ายในราคาระหว่าง 1-3 ดอลลาร์ต่อแก้ว
นั่นหมายความว่าลูกค้าใช้ราคาเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจ
จากแบบสอบถามพบว่าลูกค้าจะยอมจ่ายในราคาที่สูงหากแก้วที่ใช้คุณภาพดี
แต่ในทางกลับกันพบว่า ป้ายที่เชิญชวน
ให้แวะพักจะมีลูกค้าแวะซื้อมากกว่า 14%
หรือพูดอีกอย่างคือ เงื่อนไขด้านเวลาทำให้คนแวะซื้อ
มากกว่าเงื่อนไขด้านเงินถึง 2 เท่า!
และยอมจ่ายในราคาที่สูงกว่าด้วย เมื่อเทียบกับคนแวะซื้อ
เพราะเงื่อนไขด้านเงิน 7% ในขณะคนไม่ซื้อเพราะเงื่อนไขสองอย่างนี้ให้กำไรในระดับกลาง ๆ
นั่นแปลว่าเมื่อเราพูดกันถึงเวลา เราจะได้ลูกค้าและเงินมากที่สุด
แต่เมื่อพูดถึงเงิน เราจะได้ลูกค้าและเงินน้อยที่สุด
และไม่มีป้ายบอกอะไรเลย จะให้ผลลัพธ์กลาง ๆ
นักวิจัยจึงตั้งสมมติฐานว่า เมื่อพูดถึงเรื่องเวลา
เราจะสร้างความสัมพันธ์ส่วนตัวได้มากกว่าการเอ่ยถึงเรื่องเงิน
โดยการทดลองจะดูว่าข้อความที่เกี่ยวกับเวลาและเงิน
นั้นจะส่งผลอย่างไรต่อความคิดของคนที่ซื้อ ไอแพด โน๊ตบุ๊ก กางเกง และ รถยนต์
ผลปรากฎว่า มนุษย์จะเต็มใจซื้อมากขึ้น ยอมจ่ายแพงขึ้นและพอใจ
กับการของของเรามากขึ้นถ้าสิ่งนั้นให้เวลาและความเป็นส่วนตัวกับเรา
แต่หากสินค้าบางประเภทที่ต้องพบปะสังคม
เช่น กางเกงยีนส์ หรือรถยนต์ ก็อาจจะต้องเน้นย้ำเรื่องเงินมากกว่าเวลา
เพราะมีส่วนน้อยที่ยังต้องการครอบครองสินค้าด้วยเงินมากกว่า
จะเห็นว่าการนำเสนอหรือสินค้าอะไรก็ตามที่ให้ความเป็นส่วนตัว
ให้ประสบการณ์ ให้เวลาแก่ลูกค้าได้จะดึงดูดคนได้มากกว่าแค่ราคา ในระยะยาว
ในการทำธุรกิจเราสามารถใช้ประเมินลูกค้าหรือผู้ฟังเราได้
ถ้าพวกเขาให้ความสำคัญกับหน้าตาทางสังคมหรือการได้ครอบครอง
ก็ให้พูดถึงเรื่องเงิน แต่ถ้าไม่ใช่ก็ให้พูดถึงเรื่องการประหยัดเวลาแทน
.
ดังนั้นให้คิดเสมอว่าคนส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับเรื่องเวลาและประสบการณ์
ซึ่งเราสามารถใช้มันสร้างธุรกิจที่เชื่อมโยงความส่วนตัวของลูกค้าได้มากกว่า
การใช้เรื่องเงินหรือการได้ครอบครองนั่นเอง
See You At The Top!
ทำไมธุรกิจเครือข่าย ATOMY
จึงน่าทำที่สุดและดีที่สุดต่อนักธุรกิจ MLM ทุกคน ทุกบริษัท
ติดตั้งแอปอะโทมี่ โมบายล์
ขั้นตอนการสมัครสมาชิก อะโทมี่
https://youtu.be/NUE4o3TXFcQ?si=b3tsVNmfw9bQX3fr
มาเป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้าออนไลน์กันน่ะครับ
ซื้อสินค้ามีคะแนน รับรายได้
ช้อปปิ้งมอลล์ Atmoy Thailand
ผ่านหน้าคอม
ผ่านมือถือ
http://m.atomy.com/th/shop/index
เชิญมาเป็นเจ้าของห้างออนไลน์ขนาดใหญ่
ทำตลาดได้กับคนทั่วโลก เริ่มต้นฟรี
มีระบบสอนทำตลาด
อะโทมี่แบ่งปันผลประโยชน์ เพียงคุณเปลี่ยนที่จ่าย ย้ายที่ซื้อ
เพื่อรับรายได้ที่มั่นคง! ซื้อสินค้าอย่างชาญฉลาด!
เพียงเป็นสมาชิกกับอะโทมี่ฟรี
ติดต่อเราเพื่อสมัครฟรีสำหรับลูกค้าและนักธุรกิจได้ทันที
---------------------------------
กดดาวน์โหลดแอปฯ ที่นี่
iOS : https://apps.apple.com/.../official-atomy.../id1095597597
Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=m.com.atomy&pli=1
เข้าระบบเพื่อดูราคาสมาชิก
ท่านสามารถเข้าดูระบบเพื่อดูรายการสินค้า
เพื่อดูราคาสมาชิก โดยเข้ารหัสนี้
หมาเลขสมาชิก 40837148
รหัสผ่าน @GoToRich2024
ขั้นตอนการติดตั้งและสมัครสมาชิก อะโทมี่
https://atomy2024.blogspot.com/2024/05/app.html
ติดต่อผู้ส่งข้อมูลให้คุณ
#JackRaweepath
#แจ็คระวีภัทร์
องค์กร Atomy Freedom Life
See You At The Top!
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น